Những công dụng tuyệt vời của nghệ trong chăm sóc da


Đã từ lâu, bên cạnh khả năng hỗ trợ điều trị hiệu quả với bệnh viêm đau dạ dày. Nghệ còn được nhiều chị em sử dụng trong việc chăm sóc và làm đẹp da.

Bởi bên trong tinh bột nghệ có chứa hàm lượng curcumin. Đây là tinh chất có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa mạnh. Rất hiệu quả trong việc trị mụn và làm trắng da.

Vậy những công dụng của nghệ trong việc chăm sóc da là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay dưới đây nhé.


1. Làm mờ nếp nhăn

Khi bạn bước sang tuổi trung niên, những nếp nhăn và vết chân chim xuất hiện càng nhiều trên da khiến bạn lo lắng.

Có khá là nhiều sản phẩm chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn trên thị trường để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào bạn cũng có thể sử dụng được.

Nếu bạn muốn xóa những nếp nhăn mà lại mong muốn an toàn cho cơ thể thì tinh bột nghệ sẽ giúp bạn.

Cách thực hiện.

Lấy hai thìa bột nghệ và ba thìa kem sữa trộn lẫn vào nhau,h sau đó thoa đều lên vùng da có nếp nhăn, đặc biệt là vùng da mắt.

Với mặt nạ sẽ giúp bạn khắc phục được những nếp nhăn và làm giảm quầng thâm quanh mắt nhanh chóng.

Thêm vào đó, để hạn chế quá trình lão hóa cơ thể, trong thực đơn ăn uống hàng ngày bạn cũng nên bổ sung các món ăn được chế biến với nghệ.

 2. Trị mụn

Mụn luôn là nỗi lo lắng đối với rất nhiều bạn trẻ. Và từ lâu nghệ đã đã được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả bởi chúng có khả năng kháng viêm, chống khuẩn rất tốt.

Vậy để các đốm mụn trứng cá nhanh chóng biến mất khỏi da mặt, bạn hãy làm theo công thức sau đây.

Cách thực hiện.

 Dùng một thìa bột nghệ và một thìa nước ép dưa chuột, cộng vài giọt tinh dầu dừa, trộn đều vào nhau. Sau đó thoa lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút hoặc cũng có thể để qua đêm rồi rửa sạch da mặt.

Với công thức này sẽ giúp da bạn nhanh chóng được tái tạo tế bào mới, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện sẹo mụn trứng cá trên da.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trị mụn có nguồn gốc từ nghệ. Và một trong số đó chính là sản phẩm Decumar New.

Đây đang là sản phẩm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích sử dụng và có nhiều đánh giá tích cực.

Tuy nhiên, decumar có thực sự tốt không hay decumar lừa đảo. Bạn có thể tham khảo thêm tại blog ngoclinhbeauty.com nhé.


3.Làm mờ vết sẹo và vết thâm.

Đã từ lâu nghệ được dùng như là phương thuốc đầu tiên để ngăn ngừa và làm mờ các vết sẹo do những chấn thương hay vết xước tạo ra.

Lý giải cho điều này là bởi trong nghệ có chứa các chất giúp chóng làm liền sẹo cho da. Những tinh chất chứa trong nghệ có khả năng tái tạo và làm lành các mô da rất hiệu quả

Chỉ cần dùng nghệ tươi thoa lên vùng da bị sẹo hoặc dùng bột nghệ trộn lẫn nước dừa tươi đắp lên vùng da bị sẹo đều có tác dụng làm mờ vết sẹo nhanh chóng.

4. Dưỡng thể toàn thân.

Với khả năng chống oxy hóa và hạn chế sự hình thành các hắc sắc tố melanin nên nghệ còn có công dụng trong việc dưỡng thể.

Nếu muốn có một làn da cơ thể mịn màng bạn hãy làm theo công thức dưới đây nhé.

Cách thực hiện:

Trộn bột nghệ với dầu dừa thành hỗn hợp bột nhão, sau đó đắp lên da trước khi tắm. Để lớp mặt nạ đó khoảng 15 phút cho những dưỡng chất có trong nghệ và dầu dừa  ngấm sâu trong da để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất.

Bạn chỉ cần kiên trì sử dụng trong vài tháng, sẽ thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc với làn da của mình

Ngoài những lợi ích cho làn da, nghệ còn có nhiều tác dụng tới việc làm đẹp như:

 Duy trì vóc dáng chuẩn:

Theo một công trình nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp Mỹ (ARS) thì nghệ có khả năng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bởi vì tinh chất curcumin chứa trong nghệ có thể giúp làm giảm quá trình tăng mô mỡ trong cơ thể con người.

 Trị nám da cho phụ nữ sau sinh.

Sau khi sinh con, cơ thể và làn da của người mẹ yếu hơn so với bình thường. Đây là thời kỳ sức đề kháng của cơ thể rất kém và dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài.

Khi đi ra ngoài tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và những bụi bẩn, không khí ô nhiễm khiến làn da của các mẹ sẽ phản ứng lại tia UV trong ánh nắng mặt trời bằng cách tăng cường sản sinh hắc tố melanin làm màn chắn bảo vệ.

Những vết đốm nâu sẽ làm mất tính thẩm mỹ của da và làm bạn trông già hơn so với tuổi thực của mình.

Từ xưa đến nay, các bà mẹ sau khi sinh thường được ăn nghệ tươi, có thể là nghệ rang với thịt, có thể là nghệ giã vắt lấy nước để uống... có mẹ thì dùng rượu ngâm nghệ và gừng bôi lên da.

Nghệ vừa có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, lại vừa bổ máu, làm da dẻ hồng hào, mịn màng.

Trên đây là tất cả những lợi ích mà tinh bột nghệ mang lại cho bạn. Hi vọng, nó sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Decumar pure. Gel trị mụn trong suốt đầu tiên tại Việt Nam

Các phương pháp chăm sóc da mụn dành cho nam giới